Công ty TNHH Thương Mại và Sản Xuất Ống Gió Sao Việt
Tiếng Việt Tiếng Anh
0985239838 0225.3567.618

Tiếp Cận Nguồn Vốn - Khó Khăn Của Doanh Nghiệp Vừa Và Nhỏ

Ngày đăng: 21-02-2019 | 2:25 PM | 1595 Lượt xem
Doanh nghiệp nhỏ và vừa vẫn gặp khó khăn trong tiếp cận nguồn vốn
 
Để khơi thông nguồn vốn cho doanh nghiệp chính là trách nhiệm của nhà nước, tổ chức tín dụng và chính doanh nghiệp.
 
Thống kê của Cục phát triển Doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho thấy, ở nước ta, khu vực doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ đang đóng góp tới 45% vào GDP; 31% vào tổng thu ngân sách nhà nước và tạo ra hơn 5 triệu việc làm cho xã hội. Tuy nhiên, tình trạng thiếu vốn để phát triển sản xuất, kinh doanh vẫn xảy ra đối với doanh nghiệp thuộc khu vực này.
 
 
 
Theo phân tích của các chuyên gia kinh tế, do phần lớn những doanh nghiệp này có quy mô nhỏ, vốn chủ sở hữu và năng lực tài chính hạn chế, thiếu tài sản để bảo đảm cho khoản vay theo quy định hoặc giá trị tài sản đảm bảo thấp… nên rất khó có thể vay vốn tại ngân hàng. Vì vậy, nhiều ý kiến cho rằng giải pháp để khơi thông nguồn vốn cho doanh nghiệp chính là trách nhiệm của nhà nước, tổ chức tín dụng và chính doanh nghiệp.
 
Ông Phạm Quang Việt, Giám Đốc Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Điều Hòa Sao Việt cho rằng, Việt Nam đang bước vào kỷ nguyên của nền kinh tế sáng tạo, nền công nghiệp 4.0. Trong đó, tài sản lớn nhất của doanh nghiệp chính là ý tưởng sáng tạo, kế hoạch kinh doanh.
 
 

Doanh nghiệp nhỏ và vừa vẫn gặp khó khăn trong tiếp cận nguồn vốn. 
 
“ Trong 2018 ,Công ty chúng tôi đã gặp rất nhiều khó khăn là khó khăn về nguồn vốn. Đương nhiên là khi kinh doanh thì chúng ta cần có tiền. Trong nhưng năm trước đây khi công ty hoạt động bình thường thì vòng quay vốn giúp công ty chúng tôi không bị khó khăn. Nhưng năm 2018, nhiều đơn hàng và nhiều dự án đến với chúng tôi lên việc lượng vốn là rất quan trọng và việc xử lý nguồn vốn như thế nào thì trước đó chúng tôi đã phải có giải pháp. Xen kẽ các công trình lớn chúng tôi ký các công trình nhỏ - đơn vị nhỏ có vòng quay vốn ngắn dùng lợi nhuận của công trình nhỏ để nuôi công trình lớn. Chúng tôi hoàn thành các tiến độ cam kết với chủ đầu tư để nguồn tiền các chủ đầu tư dải ngân lại hàng tháng được ổn định. Chúng tôi thuyết phục vay được các nguồn vốn nhàn dỗi từ phía người thân và từ nhân viên trong công ty để làm sao có nguồn vốn thực hiện các dự án “. Ông Phạm Quang Việt nhấn mạnh.
 
 
 Chia sẻ
 Từ khóa ,