Công ty TNHH Thương Mại và Sản Xuất Ống Gió Sao Việt
Tiếng Việt Tiếng Anh
0985239838 0225.3567.618

Khi hỏa hoạn xảy ra với tòa nhà cao tầng làm thế nào để cứu người

Ngày đăng: 09-10-2017 | 8:33 AM | 1724 Lượt xem

ĐỂ BẢO VỆ NGƯỜI VÀ TÀI SẢN AN TOÀN KHI CÓ HỎA HOẢN XẢY RA TẠI CÁC TÒA NHÀ CAO TẦNG CẦN PHẢI LẮP ĐẶT HỆ THỐNG GÌ?

Tại các tòa nhà hay các chung cư cao cấp việc đảm bảo an toàn PCCC là vô cùng cần thiết, khi hỏa hoạn xảy ra nếu không có biện pháp PCCC quy chuẩn sẽ làm ảnh hưởng không ít tới người và tài sản.
Mỗi khi hỏa hoạn xảy ra tại các tòa nhà và chung cư chịu rất nhiều các thiệt hại lớn về người và tài sản. Đã có nhiều người phải thiệt hại và bị thương nặng bởi các vụ cháy khủng khiếp tại các tòa nhà không có biện pháp PCCC triệt để.
 
tránh hỏa hoạn tòa nhà cao tầng
 
Cận cảnh vụ hỏa hoạn tại tòa nhà 11 Cửa Bắc, Hà Nội
 
Nguồn:http://yan.thethaovanhoa.vn/hau-qua-khung-khiep-cua-vu-hoa-hoan-chung-cu-27-tang-tai-london-131147.html
 
Vụ hỏa hoạn tại chung cư 24 tầng Grenfell sáng 14/6 ở phía tây London đến nay khiến ít nhất 12 người thiệt mạng, hơn 70 người bị thương, nhiều người mất tích hoặc vẫn mắc kẹt trong tòa nhà.
Vụ hỏa hoạn khiến các nhân chứng không khỏi bàng hoàng khi nhớ lại cảnh tượng nơi đây khi ngọn lửa bùng lên nhấn chìm tòa nhà với hơn 120 căn hộ.
Với tâm trạng vẫn còn hoảng loạn, rất nhiều cư dân ở đây cho biết khi vụ cháy xảy ra, đã không có tín hiệu cảnh báo nào phát ra, không có bình cứu hỏa hay dụng cụ xịt nước, còn cầu thang duy nhất dẫn xuống đường thì bị đóng kín. Họ kể lại rằng cảm giác như thể đang bị nhốt trong địa ngục khi họ phải mò mẫm qua các xác chết để thoát ra ngoài.
Tất cả những vụ cháy này nằm ngoài ý muốn, tuy nhiên cũng phần nào xuất phất từ tâm lý chủ quan nên các tòa nhà, khu chung cư cao tầng chưa coi trọng hoạt động PCCC tại chỗ, để đảm bảo công tác phòng và chữa cháy. Cần phải kiểm tra và giám sát chặt chẽ quá trình thiết kế PCCC theo đúng quy định đối với tòa nhà. Mỗi tòa nhà bắt buộc phải được thiết kế và lắp đặt hệ thống tăng áp cầu thang trong cầu thang bộ.
 
tránh hỏa hoạn tòa nhà cao tầng
 
Mục tiêu của bất kì hệ thống điều áp nào cũng là giữ cho khói và khí độc cách xa lối thoát hiểm để cho người trong vùng cháy đó có thể thoát hiểm hoặc tìm nơi trú ẩn an toàn. 
- An toàn cho con người: Bảo vệ tính mạng con người trong những trường hợp có hỏa hoạn bằng những lối thoát hiểm hoặc những nơi ẩn nấp tạm thời được điều áp.
- Chống lửa: Để cho những thoa tác chống lửa phát huy hiệu quả thì những trục thang máy hay cầu thang bộ cần phải được duy trì chênh áp để ngăn cản việc xâm nhập của khói từ tầng bị cháy khi tầng bị cháy có hay không có hệ thống điều hòa
- Bảo vệ tài sản: Sự lây lan của khói vào trong những khu vực mà ở đó chứa thiết bị có giá trị, phương tiện xử lí dữ liệu và thiết bị khác mà đặc biệt nhạy cảm khi có khói, thiệt hại cần được hạn chế.

Lắp đặt hệ thống tăng áp cầu thang uy tín tại Hải Phòng.

Là đơn vị chuyên tư vấn thiết kế và lắp đặt hệ thống tăng áp cầu thang đã có thương hiệu tại Hải Phòng, công ty cổ phần công nghệ điều hòa Sao Việt đã có hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực này, và được nhiều khách hàng biết đến thông qua nhiều công trình lắp đặt hệ thống Tăng áp cầu thang. Chúng tôi có nhà xưởng sản xuất ống gió khang trang và hiện đại tại số 267 Lê Thánh Tông, Máy Chai, Ngô Quyền, Hải Phòng. Ngoài việc tư vấn lắp đặt hệ thống thông gió cho nhà xưởng sản xuất và hệ thống tăng áp cầu thang cho các tòa nhà, chúng tôi còn sản xuất và cung cấp ống gió cho các công ty PCCC tại Hải Phòng nói chung và các vùng lân cận nói riêng.
 
tránh hỏa hoạn tòa nhà cao tầng
 
Quý khách cần thiết kế, lắp đặt hệ thống tăng áp cầu thang hoặc đặt hàng ống gió tại công ty chúng tôi xin hãy liên hệ theo thông tin dưới đây:
Thông tin liên hệ:
Điện thoại: 0225.3567.618
Hotline: Mr Việt 0983260704
Email: dieuhoasaoviet@gmail.com 
 
 Chia sẻ
 Từ khóa ,