Công ty TNHH Thương Mại và Sản Xuất Ống Gió Sao Việt
Tiếng Việt Tiếng Anh
0985239838 0225.3567.618

Ống gió tròn và ống gió vuông có gì khác biệt?

Ngày đăng: 31-03-2022 | 4:41 PM | 4653 Lượt xem

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại ống gió, trong đó phải kể đến ống gió tròn và ống gió vuông với nhiều tính năng nổi bật. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng phân biệt các tính năng, ưu điểm và hạn chế của mỗi loại để người mua có thể đưa ra lựa chọn phù hợp với mục đích sử dụng của mình. Cùng tham khảo nhé!

Ống gió tròn

Ống gió tròn bao gồm hai loại đó là: ống gió tròn trơn và ống gió tròn xoắn. Loại ống này có miệng hình tròn với số đo đa dạng hơn rất nhiều so với ống gió hình vuông. Hầu hết các loại ống gió tròn đều sử dụng vật liệu chống rỉ sét cao cấp, cho độ bền cao và có thể chịu được va đập lớn.

ống gió tròn

Ngoài ra, ống gió tròn còn sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật khác như:

  • Tính thẩm mỹ cao: Do tính chất thẩm mỹ của các công trình, ống gió có thể được làm theo kích thước yêu cầu hoặc sơn, phối màu phù hợp và nổi bật với cảnh quan bên trong công trình.
  • Lắp đặt dễ dàng và tiện lợi: Hệ thống ống gió tròn có thể dễ dàng xuyên qua các khung cấu trúc công trình, lắp đặt nhanh hơn, giảm số lượng quang treo và các phụ kiện đi kèm, các đầu nối được thực hiện dễ dàng và nhanh chóng.
  • Tiết kiệm chi phí: Chi phí vận hành sẽ được giảm thiểu đáng kể do ống gió có độ rò rỉ thấp, đặc tính tối ưu cho các luồng khí, giảm bớt áp lực cho phép các thiết bị khác hoạt động tốt hơn. Không chỉ có vậy, quá trình vận chuyển và bảo dưỡng ống gió tròn cũng rất dễ dàng và thuận tiện, giúp tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí.

Bên cạnh những ưu điểm kể trên, ống gió tròn vẫn tồn tại một số nhược điểm mà người mua cần lưu ý như sau:

  • Tiết diện ống không vượt quá D1000. Làm to quá sẽ không đảm bảo về chất lượng sản phẩm.
  • Khó lắp đặt nếu sản xuất ống to.
  • Lắp đặt bằng măng sông hoặc bích nhìn thô...

Ống gió vuông

Ống gió vuông cho năng suất thông gió cực nhanh, miệng ống thường là hình vuông và hình chữ nhật tạo nhiều không gian giải phóng gió mà không bị cản trở. Việc lắp đặt loại ống gió này cũng tương đối dễ dàng nhưng có phần phức tạp hơn so với ống gió tròn.

Ưu điểm của ống gió vuông:

  • Ống gió vuông hiện nay được sử dụng rộng rãi, phù hợp với nhiều kết cấu nhà khác nhau.
  • Loại ống gió này được làm từ vật liệu cao cấp, gồm các van được liên kết chắc chắn với nhau, đảm bảo hiệu suất luân chuyển không khí tốt.
  • Dễ treo đỡ, chế tạo, dễ bọc cách nhiệt.
  • Một số phụ kiện đi kèm cũng dễ chế tạo hơn so với các kiểu tiết diện khác, phụ kiện đó bao gồm: côn thu, cút, tê, chạc ba, chạc 4…

Bên cạnh đó, ống gió xoắn vuông cũng tồn tại một vài hạn chế như:

  • Ống gió có góc cạnh nhọn và vuông vức nên có thể gây nguy hiểm khi đụng phải.
  • Khó lau chùi trong quá trình vệ sinh và bảo dưỡng
  • Về mặt thi công, có đa bản vẻ cần có độ bo tròn thì ống gió xoắn vuông không phục vụ được.

Nhìn chung, ống gió tròn có nhiều ưu điểm, lợi thế hơn so với ống gió vuông. Tuy nhiên, để biết có thích hợp với nhu cầu, mục đích sử dụng hay không cần có sự kiểm tra và chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng từ các kỹ sư, thiết kế. Muốn vậy, bạn nên tìm cho mình một đơn vị thiết kế, cung cấp ống gió uy tín, chất lượng để gửi gắm niềm tin.

Với hơn 11 năm kinh nghiệm, Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Ống gió Sao Việt là đơn vị chuyên cung cấp và sản xuất ống gió, phụ kiện ống gió, của gió, quạt gió uy tín nhất tại Hải Phòng.Quý khách hàng có nhu cầu đặt mua sản phẩm có thể an tâm khi chọn chúng tôi là điểm đến lý tưởng.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ SẢN XUẤT ỐNG GIÓ SAO VIỆT

Địa chỉ: 267 Lê Thánh Tông, Máy Chai, Ngô Quyền, Hải Phòng

Điện thoại: 02253.555.619

Hotline: Mrs Hằng 0985.239.838, Mrs Giang: 0934.559.168

Email: dieuhoasaoviet@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/dieuhoasaoviet68/

 Chia sẻ
 Từ khóa ,