Công ty TNHH Thương Mại và Sản Xuất Ống Gió Sao Việt
Tiếng Việt Tiếng Anh
0985239838 0225.3567.618

4 ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI LẮP ĐẶT HỆ THỐNG THÔNG GIÓ CHO CÔNG TRÌNH

Ngày đăng: 21-07-2023 | 10:22 AM | 124 Lượt xem

Với kinh nghiệm hơn 15 năm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, cung cấp, lắp đặt ống gió công nghiệp trên thị trường Hải Phòng. Ống gió Sao Việt xin chia sẻ 4 điều cần lưu ý khi lắp đặt hệ thống thông gió cho công trình.  

1. Vị trí lắp đặt và số lượng thiết bị

Đây là yếu tố đầu tiên cần quan tâm khi lắp đặt hệ thống thông gió. Tùy theo từng công trình mà có thể đưa ra những tính toán và thiết kế sao cho việc lưu thông không khí được thuận lợi nhất mà không gây lãng phí và ô nhiễm tiếng ồn. 

2. Chọn loại ống gió nào để lắp đặt

Vấn đề tiếp theo cần lưu tâm đến là chọn loại ống gió, bởi ống gió là một trong những thiết bị quan trọng nhất của hệ thống thông gió. Nhà thầu sẽ dựa theo diện tích, địa hình và khí hậu… của không gian lắp đặt để chọn ra loại ống gió phù hợp nhất.

Hệ thống ống gió chia làm hai loại chính: bao gồm hệ thống thông gió tự nhiên và hệ thống thông gió cơ khí:

Hệ thống ống gió chia làm hai loại chính: bao gồm hệ thống thông gió tự nhiên và hệ thống thông gió cơ khí:

+ Với hệ thống thông gió tự nhiên khi xây dựng người ta có thể tự thiết kế , thiết kế thông qua thiết bị gắn trên mái nhà hay là các ô cửa như quạt gió, ô thoáng.

+ Đối với hệ thống thông gió cơ khí, đây là một hệ thống chuyên dùng cho các nhà xưởng thường đòi hỏi rất nhiều về kỹ thuật bởi các nhân viên điện lạnh có chuyên môn cao. Hệ thống thông gió này sẽ chủ động hút các không khí từ ngoài vào và đẩy lượng không khí hiện có trong nhà ra ngoài môi trường.

3. Vẽ sơ đồ hệ thống ống gió, xác định vị trí lắp đặt sao cho phù hợp

Để quạt thông gió phát huy hiệu quả tốt nhất thì việc xác định vị trí lắp đặt quạt thông gió rất quan trọng. Nếu không gian lắp đặt hệ thống ống gió của bạn không đủ thì bạn có thể tăng kích thước của các cửa gió lên, thay vì cố gắng bố trí nhiều cửa trên đường ống thông gió. Nếu không có sự tính toán, cân nhắc thì sẽ khó giải quyết việc không khí ứ đọng bên trong khu vực cần lắp mà không thể lưu thông được, như vậy việc lắp đặt quạt thông gió công nghiệp là quyết định sai lầm.

Lưu ý khi lắp đặt quạt hút gió công suất lớn cần phải lựa chọn loại quạt điện công nghiệp có tiếng ồn thấp, quạt chạy phải êm nếu không ở trong nhà xưởng tiếng ồn sẽ vang rất lớn, gây ô nhiễm tiếng ồn, ảnh hưởng tới quá trình sản xuất.

4. Lựa chọn đơn vị thiết kế và thi công lắp đặt phù hợp

Để đảm bảo hệ thống thông gió được lắp đặt chính xác, tiết kiệm và hoạt động ổn định thì cần đến đội ngũ kỹ sư có tay nghề chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm thực tế.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nhà thầu thi công hệ thống thông gió với những giải pháp, chất lượng khác nhau. Trong số đó, Ống gió Sao Việt được biết đến là một trong những đơn vị thiết kế, thi công hệ thống thông gió uy tín, được nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ tin tưởng và hợp tác.

Các cá nhân, doanh nghiệp đang cần tìm kiếm đơn vị tư vấn, thiết kế hệ thống thông gió chuyên nghiệp, xin vui lòng liên hệ với  Ống gió Sao Việt theo thông tin dưới đây.

Thông tin liên hệ:

Điện thoại: 02253 567 618

Hotline: Mrs Hằng 0985 239 838, Mrs Giang: 0934 559 168

Email: dieuhoasaoviet@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/dieuhoasaoviet68/

 Chia sẻ
 Từ khóa ,