Công ty TNHH Thương Mại và Sản Xuất Ống Gió Sao Việt
Tiếng Việt Tiếng Anh
0985239838 0225.3567.618

CÁC PHƯƠNG PHÁP LẮP ĐẶT HỆ THỐNG THÔNG GIÓ CHO NHÀ XƯỞNG

Ngày đăng: 06-05-2022 | 12:40 AM | 605 Lượt xem

Trên thị trường ống gió hiện nay đang có 4 phương pháp lắp đặt hệ thống thông gió được sử dụng rộng rãi vì dễ dàng thực hiện, an toàn cho người sử dụng và chi phí hợp lý, Hãy cùng ỐNG GIÓ SAO VIỆT tìm hiểu chi tiết nhé:

1. Thông gió tự nhiên

Hệ thống thông gió là phương pháp lưu thông không khí dựa vào lực của gió hoặc sự chênh lệch áp suất bầu khí quyển. Hệ thống thông gió này được đánh giá là đơn giản nhất, dễ dàng thực hiện.

 

 

Ưu điểm:

• Giúp không gian nhà xưởng trở nên thoáng đãng 

• Chi phí đầu tư thấp 

• Vận hành động cơ không tốn quá nhiều điện. 

Nhược điểm:

• Hiệu suất hoạt động không cao do phải phụ thuộc vào yếu tố tự nhiên

• Chỉ phù hợp với nhà xưởng có diện tích quy mô vừa và nhỏ.

 

 

 

Doanh nghiệp có thể tạo nhiều hướng thông gió khác nhau như: lá sách thông gió, giếng trời, lỗ thông hơi hoặc cửa sổ. Khi thiết kế nhà xưởng, doanh nghiệp có thể bố trí lam gió với hai đầu lấy gió và đẩy gió đối xứng nhau để giúp không khí lưu thông tốt hơn. Phương pháp lưu thông này phù hợp cho nhà xưởng thuộc lĩnh vực sản xuất nhiều bụi bẩn như gia công, sản xuất gỗ, chế tạo máy,...

 

Xem thêm: Cách chọn hệ thống ống gió cho nhà xưởng hiệu quả

 

2. Hệ thống thông gió kết hợp làm mát nhà xưởng

Lắp đặt hệ thống thông gió nhà xưởng kết hợp với làm mát là phương pháp đang được ưa chuộng nhất hiện nay. 

Trong quá trình vận hành sẽ mang lại nguồn không khí sạch sẽ, thoáng mát tự nhiên đồng thời thân thiện với môi trường, giúp công nhân nhà xưởng làm việc hiệu quả hơn và bảo vệ hàng hóa, máy móc tốt.

Thông gió kết hợp với hệ thống làm mát nhà xưởng hiện đang được rất nhiều đơn vị áp dụng để thay thế điều hòa. 

Mô hình này có thể chủ động làm mát tại một số vị trí làm việc cần thiết và môi trường có sinh nhiệt lớn như xưởng cơ khí, xưởng in…

 

 

Ưu điểm:

• Tiết kiệm điện và chi phí đầu tư, chỉ phải bỏ ra 1/10 so với việc làm mát bằng điều hòa nhiệt độ.

• Có thể chủ động làm mát tại một số vị trí làm việc cần thiết và môi trường có sinh nhiệt lớn, trong khi điều hòa làm mát toàn bộ không gian, gây tốn kém điện năng tiêu thụ.

• Tốc độ, lưu lượng gió, áp lực cao

• Vận hành êm ái, không gây tiếng ồn

 

3. Hệ thống thông gió cơ khí không sử dụng kênh dẫn gió.

Hệ thống thông gió này hoạt động theo cơ chế tạo ra sự chênh lệch áp bên trong xưởng dựa vào hoạt động của quạt hút gió. 

Phương pháp này tương đối giống với thông gió tự nhiên, chỉ khác ở chỗ quạt hút gió được đặt trên tường thay cho lam gió.

Ở phía đối diện tiến hành đặt những lam gió có lưới lọc bụi hoặc tấm lọc công nghệ để lấy gió bên ngoài. Khí thải ô nhiễm được hút ra sẽ được thay thế bằng gió tươi bên ngoài tràn vào.

 

 

Ưu điểm:

• Lắp đặt hệ thống rất dễ dàng, thuận tiện

• Hoạt động và vận hành ổn định

• Phù hợp với đa dạng mục đích sử dụng, không gian nhà xưởng

 

4. Thông gió cơ khí sử dụng kênh dẫn gió

Hệ thống thông gió làm mát dùng kênh dẫn gió hoạt động theo nguyên lý hút không khí tươi từ bên ngoài, lượng không khí này sẽ được thổi qua một màng lưới làm bằng giấy có dạng tổ ong.

Màng lưới giấy được làm bằng nguyên liệu bột gỗ thông nên hấp thu nước cao, lọc bụi tốt, không bị mốc, biến dạng.

Lượng không khí tươi ở môi trường bên ngoài sau khi được thổi qua màng lưới bằng giấy sẽ giảm nhiệt độ xuống khoảng từ 30oC - 50oC so với nhiệt độ bên ngoài. 

 

 

Lượng không khí đã được làm mát này sẽ được thổi liên tục vào nhà xưởng, đồng thời cũng sẽ đẩy không khí nóng và ô nhiễm trong nhà xưởng ra ngoài, tạo nên một môi trường làm việc thoáng mát. Cự ly gió đạt mức tối đa đến 25m.

Hệ thống này cũng làm độ ẩm trong phòng tăng từ 3% - 5%, trung bình khoảng 2 phút thì lượng không khí trong phòng được thay đổi.

 

 

Ưu điểm:

• Bảo vệ môi trường nhờ sử dụng giải pháp bốc hơi tự nhiên

Hệ thống thông gió sử dụng kênh dẫn gió được thiết kế với 3 chế độ vận tốc gió, nên có thể sử dụng linh hoạt ở nhiều mục đích sử dụng.

• Khả năng đẩy không khí ra ngoài nhanh chóng, làm việc hiệu quả với cự ly gió đạt mức tối đa đến 25m, (lượng gió cung cấp có thể đạt đến 17.000 m3/giờ.

• Vừa làm sạch không khí, vừa thoáng mát

• Giúp tiết kiệm điện hơn nhiều so với việc làm mát bằng điều hòa nhiệt độ

 

* Những lưu ý khi lắp đặt hệ thống thông gió nhà xưởng *

• Lựa chọn những đơn vị lắp đặt, cung cấp vật liệu sản phẩm uy tín chất lượng. 

• Lắp đặt hệ thống thông gió nhà xưởng cần có lớp cách nhiệt trên các bề mặt nóng đề phòng khả năng gây cháy

• Đảm bảo cửa lấy không khí ngoài phải được lắp lưới chắn rác, chắn chuột bọ và có tấm chắn chống mưa hắt

• Những phụ kiện của hệ thống thông gió phải lắp đặt ở vị trí thuận tiện thao tác

Đường ống thông gió lắp đặt trong các phòng có môi trường ăn mòn, nên được chế tạo từ vật liệu chống ăn mòn hoặc phủ bề mặt bằng lớp sơn chống rỉ.

• Quá trình lắp đặt hệ thống thông gió nhà xưởng cần được chắc chắn cố định để đảm bảo an toàn.

 

Trên đây là những thông tin về các phương pháp lắp đặt hệ thống thông gió nhà xưởng vận hành tốt, hiệu quả cao và một số lưu ý khi thực hiện. ỐNG GIÓ SAO VIỆT hy vọng sẽ giúp bạn hiểu hơn và tích lũy thêm vốn kiến thức hữu ích cho bản thân.

 

ỐNG GIÓ SAO VIỆT là đơn vị tiên phong trong nền công nghiệp ống gió tại Hải Phòng, với 15 năm kinh nghiệm, tự hào là nơi quý khách chọn mặt gửi vàng, chọn doanh nghiệp, gửi công trình.

Khi lựa chọn Ống gió Sao Việt, quý khách hoàn toàn có thể yên tâm về sản phẩm. Với chất lượng sản phẩm ổn định, đồng đều, được cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn, sẵn sàng đáp ứng mọi tiêu chí khắt khe của các công trình.

Là một trong những đơn vị giàu kinh nghiệm, từng hợp tác với nhiều công ty, dự án lớn, Ống gió Sao Việt tự tin có thể làm hài lòng quý khách hàng

Để được tư vấn và báo giá chi tiết từng sản phẩm, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây để được tư vấn chu đáo và chi tiết nhất.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ SẢN XUẤT ỐNG GIÓ SAO VIỆT

Địa chỉ: 267 Lê Thánh Tông, Máy Chai, Ngô Quyền, Hải Phòng

Hotline: Mrs Hằng 0985239838,  Mrs Giang: 0934559168

Tel : 02253555619

Website: www.dieuhoasaoviet.vn

 

 Chia sẻ