Công ty TNHH Thương Mại và Sản Xuất Ống Gió Sao Việt
Tiếng Việt Tiếng Anh
0985239838 0225.3567.618

Giải Pháp tối ưu cho tòa nhà cao tầng khi gặp hỏa hoạn

Ngày đăng: 28-06-2017 | 4:23 PM | 1780 Lượt xem

Giải Pháp tối ưu cho tòa nhà cao tầng khi gặp hỏa hoạn

17h ngày 24/5/2017 vừa qua một đám cháy lớn kèm theo nhiều tiếng nổ xảy ra tại tòa nhà 32 tầng trên đường Lê Duẩn, quận 1 thành phố Hồ Chí Minh. Cột khói bốc cao hơn 100m khiến nhiều người dân hoảng hốt. mà cụ thể tòa nhà bị hỏa hoạn ngày hôm đó là cao ốc căn hộ cho thuê của khu phức hợp cao cấp Kumho Asiana Plaza. Khu này đang trong quá trình hoàn thiện với 260 hộ.
 
 
giải pháp tối ưu hóa hỏa hoạn tòa nhà
 
Mỗi lần xảy ra hỏa hoạn sẽ làm ảnh hưởng rất lớn tới người và tài sản. làm thế nào để khắc phục và bảo toàn tính mạng con người khi tòa nhà cao tầng bị cháy?
Giải pháp tối ưu nhất cho mỗi tòa nhà cao tầng đó là lắp đặt hệ thống tăng áp cầu thang, hệ thống này như thế nào? Có tác dụng ra sao?
Tăng áp cầu thang còn được gọi là điều áp cầu thang mục tiêu của hệ thống này là giữ cho khói và khí độc cách xa lối thoát hiểm để cho người trong vùng cháy đó có thể thoát hiểm hoặc tìm nơi trú ẩn an toàn.
 
giải pháp tối ưu hóa hỏa hoạn tòa nhà
 

Mô phỏng quá trình hoạt động của hệ thống tăng áp cầu thang

Tác dụng của việc lắp đặt hệ thống tăng áp cầu thang cho tòa nhà cao tầng

Khi lắp hệ tăng áp cầu thang sẽ bảo vệ được tính mạng con người trong những trường hợp có hỏa hoạn bằng những lối thoát hiểm hoặc những nơi ẩn nấp tạm thời được điều áp. Ngoài việc bảo vệ tính mạng con người hệ thống tăng áp cầu thang còn chống lửa rất tốt, tại các cầu thang bộ của tòa nhà cần phải được duy trì chênh áp để ngăn cản việc xâm nhập của khói từ tầng bị cháy khi tầng bị cháy có hay không có hệ thống điều hòa. 
Bảo vệ tài sản: sự lây lan của khói vào trong những khu vực mà ở đó chứa thiết bị có giá trị, phương tiện xử lý dữ liệu và thiết bị khác mà đặc biệt nhạy cảm khi có khói, thiệt hại cần phải được hạn chế.
 
giải pháp tối ưu hóa hỏa hoạn tòa nhà
 
Nguyên lý hoạt động của hệ thống tăng áp cầu thang
 
Hệ thống tăng áp cầu thang tại các tòa nhà bao gồm các bộ phận chính là quạt tăng áp, đường ống dẫn gió, các cửa cấp, các van đóng mở, các bộ cảm biến chênh áp, các tủ cấp nguồn và bộ điều khiển.
Khi xảy ra cháy, hệ thống gồm bộ điều khiển chính nhận tín hiệu báo cháy qua đó điều khiển các thiết bị của hệ thống hoạt động, lúc này quạt điều áp tại cầu thang đó sẽ hoạt động, khói và khí độc bên trong đám cháy sẽ không thể bay vào lối cầu thang thoát hiểm do áp suất tạo ra bên trong lối cầu thang lúc này sẽ cao hơn áp suất bên ngoài.
 
giải pháp tối ưu hóa hỏa hoạn tòa nhà
 
Các tòa nhà cao tầng đang cần thi công hệ thống tăng áp cầu thang xin vui lòng liên hệ cho công ty chúng tôi!
 
ĐIỀU HÒA SAO VIỆT ĐEM ĐẾN NIỀM TIN CHO CÔNG TRÌNH VIỆT
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Điện thoại: 0225.3567.618
Phụ trách kinh doanh 1: Ms Quỳnh Anh 0902.235.168
Phụ trách kinh doanh 2: Ms Luyến 0902.235.168
 Chia sẻ
 Từ khóa ,