Công ty TNHH Thương Mại và Sản Xuất Ống Gió Sao Việt
Tiếng Việt Tiếng Anh
0985239838 0225.3567.618

HẠN MỨC VÀ TIÊU CHUẨN CỦA ỐNG GIÓ HÚT KHÓI NGĂN CHÁY EI

Ngày đăng: 20-08-2022 | 10:16 AM | 1134 Lượt xem

Ống gió hút khói ngăn cháy EI là gì?

Ống gió hút khói ngăn cháy hay còn gọi là ống gió chống cháy EI, đây là loại ống gió thông thường nhưng được tích hợp thêm khả năng cách nhiệt chống cháy, đảm bảo đáp ứng đầy đủ về yếu tố toàn vẹn (E) và khả năng cách nhiệt (I) khi xảy ra hỏa hoạn trong suốt một khoảng thời gian nhất định.

 

Ống gió chống cháy là hệ thống ống gió cần đáp ứng được những giới hạn chịu lửa nhất định như: EI 30; EI 45; EI 60; EI 90 và EI 120, …Chúng do các vật liệu chống cháy có giới hạn chịu lửa tạo nên.

 

Thuật ngữ ngữ EI được hiểu như sau:

E (Integrity): giới hạn về độ toàn vẹn của vật liệu.  Mức giới hạn, kết cấu đó vẫn được duy trì toàn vẹn mà không bị đổ, nứt gãy, không bị biến dạng về hình học…

I (Thermal Insulation): giới hạn về khả năng cách nhiệt. Giới hạn mà vật liệu vẫn giữ được khả năng cách nhiệt, ổn định kết cấu chính của vật liệu mà không bị phá hoại bởi nhiệt độ.

Xem thêm: Phân loại ống gió hút khói ngăn cháy EI, mua ống gió chống cháy EI uy tín ở Hải Phòng 

 

Vị trí sử dụng ống gió chống cháy theo từng hạn mức EI:

Về vị trí sử dụng của ống gió chống cháy theo từng giới hạn được nêu rõ trong phụ lục.

  • D – Các quy định bảo vệ chống khói cho nhà và công trình được trích dẫn từ quy chuẩn QCVN 06:2020/BXD. Cụ thể
  • EI 120: Đối với những đường ống và kênh dẫn khói nằm ở bên ngoài phạm vi của khoang cháy mà hệ thống đó phục vụ. Lúc này tại những vị trí đường ống và kênh khói đi xuyên qua tường, sàn ngăn cháy của khoang cháy không được lắp các van ngăn cháy loại thường mở.
  • EI 60: Đối với các đường ống và kênh dẫn khói nằm trong phạm vi của khoảng cháy được phục vụ. Đồng thời khi sử dụng để thải khói từ các gara để xe dạng kín.
  • EI 45: Đối với các đường ống và kênh dẫn khói theo phương đứng nằm trong phạm vi của khoang cháy được phục vụ. Đồng thời khi hút sản phẩm cháy trực tiếp tại khu vực phục vụ đó
  • EI 30: Đối với các trường hợp khác nằm trong phạm vi khoang cháy được phục vụ.

 

 

Ống gió chống cháy phải đạt những tiêu chuẩn gì?

” Trong quy chuẩn mới nhất theo nghị định 136 về luật phòng cháy và chữa cháy; quy chuẩn QCVN 06:2020/BXD – Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn cháy cho nhà và công trình; thì tiêu chuẩn của hệ thống ống gió được áp dụng trong hệ thống PCCC mới này có những thay đổi cao hơn rất nhiều. Trong đó thì đường ống gió và thiết bị hút ngoài ngoài việc đảm bảo tiêu chuẩn TCVN 5687:2010. Chúng còn phải đảm bảo được làm từ các vật liệu chống cháy có giới hạn chịu lửa bao gồm các giới hạn EI khác nhau”

 

Tiêu chuẩn kiểm định ống gió chống cháy:

Theo QCVN06:2020 Quy Chuẩn Kỹ Thuật Quốc Gia Về An Toàn Cháy Cho Nhà và Công Trình. Ống gió chống cháy được kiểm định theo ISO 6944 : 1985

Tiêu chuẩn này xác định cách thức thực hiện thử nghiệm cháy và cách giải thích các tiêu chí khác nhau.

Tiêu chuẩn chia hệ thống ống gió chịu lửa khác nhau thành 2 nhóm:

  • Loại ống dẫn A – lửa nằm ngoài ống dẫn
  • Loại ống loại B – Đám cháy bên trong ống dẫn

Khả năng chịu lửa của hệ thống ống gió cần được biểu thị bằng phút thời gian gia nhiệt cho đến khi xảy ra hỏng hóc theo một hoặc nhiều tiêu chí sau:

1. Tính ổn định

Nếu ống dẫn vượt qua tiêu chí ổn định trong trường hợp ống dẫn loại A thì toàn bộ ống dẫn không bị sập cũng như các bộ phận bên trong hoặc bên ngoài lò.

Nếu ống dẫn đạt tiêu chí ổn định trong trường hợp ống gió loại B thì phần ống dẫn bên ngoài lò không bị sập. Điều này có nghĩa là ống dẫn loại B có thể bị sập bên trong lò (hoặc trong thực tế bên trong khoang có lửa)

2. Tính toàn vẹn

Nếu ống dẫn vượt qua tiêu chí ổn định trong trường hợp ống dẫn loại A thì toàn bộ ống dẫn không bị sập cũng như các Cả hai ống dẫn, loại A và B, sẽ đạt tiêu chí về tính toàn vẹn nếu trong quá trình thử lửa không có vết nứt, lỗ hoặc các khe hở khác bên ngoài lò mà ngọn lửa hoặc khí nóng có thể đi qua ống dẫn.

3. Tính cách nhiệt

Các ống dẫn sẽ đạt tiêu chí cách nhiệt nếu độ tăng nhiệt độ đo được của ống dẫn không vượt quá mức tăng nhiệt độ tối đa cho phép theo tiêu chuẩn thí nghiệm ISO 6944.

 

Địa chỉ cung cấp ống gió hút khói ngăn cháy uy tín tại Hải Phòng

Là một trong những đơn vị giàu kinh nghiệm, từng hợp tác với nhiều công ty, dự án lớn Ống gió Sao Việt tự tin có thể làm hài lòng quý khách hàng với những sản phẩm ống gió chống cháy EI chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn.

Với 15 năm kinh nghiệm dẫn đầu ngành ống gió Việt Nam. Ống gió Sao Việt không ngừng nỗ lực ngày đêm để sản xuất những sản phẩm ống gió, phụ kiện ống gió chất lượng nhất tới tay quý khách hàng.

Mua ống gió tròn, ống gió vuông và thiết bị công nghiệp khác tại Ống gió Sao Việt quý khách sẽ được:

- Báo giá nhanh - Hợp lý

- Làm việc online, offline

- Cùng thảo luận đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho quý khách 

 

- Đáp ứng tiến độ theo cam kết

 Chia sẻ