Công ty TNHH Thương Mại và Sản Xuất Ống Gió Sao Việt
Tiếng Việt Tiếng Anh
0985239838 0225.3567.618

Lưu Ý Khi Lắp Đặt Hệ Thống Điều Hòa Trung Tâm VRV

Ngày đăng: 07-09-2016 | 1:35 PM | 4853 Lượt xem

LƯU Ý KHI LẮP ĐẶT HỆ THỐNG ĐIỀU HÒA TRUNG TÂM VRV

Cùng với sự phát triển của đất nước hàng loạt các công trình được mọc lên, rất nhiều các nhà thầu trên mọi lĩnh vực hoạt động. Đảm bảo được chất lượng của công trình đòi hỏi các nhà thầu có một đội ngũ nhân viên kỹ thuật giỏi và bên cạnh đó không ngừng đào tạo, cập nhật công nghệ đến nhân viên lắp đặt. Đối với các nhà thầu điện lạnh, sau khi điều hòa trung tâm VRV được tung ra thị trường với nhiều tính năng mới và hiện đại, một sản phẩm được nhiều người tiêu dùng hết sức tin tưởng sử dụng. Điều đó đòi hỏi nhân viên thi công phải nắm vững về việc lắp đặt để mang lại chất lượng tốt nhất.
 
 
Thông thường khi lắp đặt một hệ thống điều hòa trung tâm cho một công trình chúng ta cần tiến hành những bước chính sau: Lắp đặt ống đồng chờ âm tường hoặc xuyên tường, Lắp đặt dàn lạnh, thanh treo, lắp đặt ống gas, lắp đặt ống nước ngưng, lắp đặt hệ thống ống gió, lắp đặt bảo ôn, đi dây điều khiển, lắp đặt dàn nóng, thử áp, hút chân không, tiến hành chạy máy nạp gas bổ sung.
 
 
 
Đó là một quy trình mô hình chung buộc phải thực hiện nhưng bên cạnh đó chúng ta cần phải lưu ý rất nhiều việc mà nếu không chú ý dù nhỏ nhưng sẽ mang lại những phiền phức cho sau này. Ví dụ như khi lắp đặt ống chờ qua tường ta nên chú ý đến độ dốc của đường ống nước ngưng, lắp đặt dàn lạnh cần kiểm tra model máy thật kỹ trước khi  tiến hành lắp tránh sai sót sau khi lắp máy lên, thanh treo có khoảng cách đúng mức, lắp đặt ống gas theo quy tắc khô, sạch, và kín khí.. Những điều này tuy rất nhỏ nhưng hậu quả đem lại sẽ rất lớn.
 
 
 
Tiếp theo khi lắp đặt bộ chia gas – REFNET joint cần lưu ý về khoảng độ khi ống kết nối rẽ trái là tối thiểu 500mm và giữa hai bộ chia gas tối thiểu là 1000mm. Bởi vì nếu uốn cong gần bộ chia gas với vận tốc gas chạy trong đường ống có thể gây tiếng ồn. Không lắp đặt REFNET bị nghiêng vì có thể sẽ làm lệch dòng gas gây tiếng ồn và làm hệ thống hoạt động không đúng, phải chắc chắn lắp đặt bộ chia theo phương ngang.
Một điều  quan trọng cần lưu ý về kích thước lắp đặt bẫy nước cho máy lạnh, tại vị trí bẫy nước lưu ý gắn nút xả ( đi kèm với máy) để vệ sinh bẫy nước như hình bên dưới
 
lưu ý khi lắp đặt điều hòa trung tâm VRV
 
Mối quan hệ giữa đường kính trong của ống xả chính nước ngưng và lưu lượng cho phép khi sử dụng ống xả chung ( có lỗ thông hơi) được trình bày trong bảng sau: 
 
lưu ý khi lắp đặt điều hòa trung tâm VRV
 
Sau khi qua thử áp ta tiến hành hút chân không, để hút chân không hiệu quả ta nên lưu ý khi chọn bơm chân không như sau: Chọn bơm có thể giảm áp xuống dưới -100,7 kPaG (-755mmHg) và chọn bơm có lưu lượng thoát tương đối lớn nên sử dụng loại bơm có lưu lượng tối thiểu 40 l/phút. Thông thường có hai phương pháp hút chân không, một là loại thông thường hai là loại hút chân không đặc biệt.
 
Hút chân không thông thường là hút một lần duy nhất sau khi lắp máy, còn hút chân không đặc biệt là hút thời gian dài hơn nhiều công đoạn hơn, đặc biệt vào mùa mưa sẽ có nguy cơ tụ ẩm trong ống hoặc chạy ống chưa lắp ngay để lâu dài tạp chất và bụi vẩn rất dễ đi vào đường ống.
 
Hai phương pháp trên khác nhau ở việc hút chân không đặc biệt có thêm giai đoạn phá vỡ trạng thái chân không sau khi hút lần thứ nhất bằng cách bơm nito vào với áp suất 0.05 MpaG. Sau đó hút chân không lại lần thứ hai và tiến hành để ít nhất một giờ để kiểm tra.
-----------------------------------------------------------------
Thông tin liên hệ:
Điện thoại: 02253 567 618
Hotline: Mr Việt 0983 260 704
Email: dieuhoasaoviet@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/dieuhoasaoviet68/ 
 
 Chia sẻ
 Từ khóa ,