Công ty TNHH Thương Mại và Sản Xuất Ống Gió Sao Việt
Tiếng Việt Tiếng Anh
0985239838 0225.3567.618

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI LẮP ĐẶT ỐNG GIÓ MỀM

Ngày đăng: 27-04-2023 | 11:34 AM | 323 Lượt xem

Ống thông có miệng gió mềm, hay ống gió mềm - là loại vật liệu có kết cấu từ dây thép có hình cuộn tròn như lò xo. Đây là công cụ rất phổ biến trong hệ thống thông gió, thường được dùng để dẫn truyền không khí đã được xử lý. Để đạt được hiệu quả sử dụng tốt nhất, cần phải chọn đúng kích thước tiêu chuẩn cũng như có cách lắp đặt chính xác. Dưới đây, Ống Gió Sao Việt sẽ chia sẻ với các bạn những thông tin chi tiết hơn về kích thước cũng như cách sử dụng và lắp đặt loại ống gió này.

 

1. Kết cấu của ống gió mềm

Ống gió mềm được thiết kế theo dạng cuộn tròn lò xo và được bọc giấy bạc ở bên ngoài. Nguyên liệu được dùng để sản xuất ống gió mềm là các loại vật liệu mềm và có thể uốn cong như: nhựa mềm, nhôm, vải,…

Cấu tạo của ống gió mềm thường sẽ có 3 lớp, được sử dụng phổ biến nhờ tính năng nổi bật là cách nhiệt, nên còn gọi là ống thông gió mềm có bảo ôn. Bên cạnh đó, còn có loại ống gió mềm không bảo ôn với thiết kế chỉ gồm 2 lớp.

Ưu điểm chính của loại ống gió này là: mức giá hợp lý, dễ lắp đặt, dễ uốn cong, dễ đi dây ống, dễ bảo quản. Đồng thời chất liệu này còn có tính năng cách nhiệt tốt và hạn chế thoát khí, giúp tiết kiệm năng lượng. Kích thước của ống gió mềm cũng rất đa dạng giúp đáp ứng những yêu cầu lắp đặt cho từng công trình và không gian.

 

  

 

2. Kích thước tiêu chuẩn của ống gió mềm

Hiện nay, kích thước tiêu chuẩn của ống thông gió mềm thường được phân loại bằng 2 cách:

  • Ống gió mềm có bảo ôn: Là loại có tiết diện đường ống từ D100 – D450, tiêu chuẩn chiều dài từ 5 – 10m.

  • Ống gió mềm không bảo ôn: Có tiết diện đường ống lớn hơn, khoảng D100 – D500, chiều dài mỗi đường ống là 10m.

Không phải tự nhiên mà kích thước của ống gió mềm có những tiêu chuẩn cần tuân thủ khi lắp đặt. Nhất là khi thiết kế và thi công các loại ống gió mềm cần phải đặc biệt chú ý. Bởi vì kích thước ống thông gió mềm sẽ có phần bị hạn chế về chiều dài khi thiết kế. Vậy nên nếu hệ thống lắp đặt có chiều dài lớn sẽ dễ gây ra tình trạng bị rách ống, làm tổn thất áp suất cũng như khả năng truyền khí ở bên trong đường ống thông gió.

 

  

 

3. Một số tiêu chuẩn khác cần chú ý khi sử dụng ống gió mềm

Bên cạnh kích thước, để giúp cho hoạt động của đường ống thông gió được tối đa, cần có sự kết hợp song song với những tiêu chuẩn khác:

  • Tiêu chuẩn về mối nối và góc bo của ống gió mềm để tạo nên đường ống thông gió kín, không làm thoát khí, đảm bảo hiệu suất tốt nhất.

  • Tiêu chuẩn riêng đối với loại ống gió mềm dùng trong hệ thống phòng cháy chữa cháy.

  • Tiêu chuẩn về kỹ thuật lắp đặt của ống gió mềm.

 

  

 

4. Những điều cần lưu ý khi lắp đặt ống gió mềm

  • Đảm bảo mọi tiêu chí về cách uốn cong và kích thước của ống gió mềm đúng theo từng loại.

  • Không nên lắp đặt ống thông gió mềm xuyên qua tường. Vì khi đó đường ống sẽ không giữ được độ thẳng mà sẽ bị cong gập khá nhiều, gây ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng hoạt động của hệ thống. 

  • Khi tiến hành ghép nối những đoạn ống lại với nhau, cần phải đảm bảo tuyệt đối được độ kín. Những mối nối càng khớp được với nhau thì lượng không khí bị thất thoát sẽ càng giảm đi, giúp gia tăng hiệu suất làm việc.

  • Nên lựa chọn các loại giá đỡ theo đúng tiêu chuẩn để có khả năng chịu lực tốt.

  • Cần thiết kế và bố trí lắp đặt ống gió mềm ở những nơi không gian trống và gọn gàng, thuận tiện cho việc bảo trì, sửa chữa khi cần.

 

      

 

 

Trên đây là những thông tin cần biết về kích thước tiêu chuẩn cũng như những điều cần lưu ý khi thực hiện lắp đặt ống gió mềm. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn dễ dàng chọn mua và lắp đặt ống gió.

Nếu bạn cần tìm một đơn vị sản xuất, thi công, lắp đặt ống gió chuyên nghiệp, uy tín tại Hải Phòng thì hãy liên lạc với chúng tôi. Với phương châm “Tạo dựng niềm tin bằng chất lượng”, Ống Gió Sao Việt tự tin có thể làm hài lòng quý khách hàng.

 

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ SẢN XUẤT ỐNG GIÓ SAO VIỆT

- Địa chỉ: 267 Lê Thánh Tông, Máy Chai, Ngô Quyền, Hải Phòng

- Hotline: Mrs Hằng 0985 239 838, Mrs Giang: 0934 559 168

- Điện thoại: 0225 355 5619

- Email: dieuhoasaoviet@gmail.com 

- Facebook: https://www.facebook.com/dieuhoasaoviet6

 

ảnh: tổng hợp

 
 Chia sẻ