Công ty TNHH Thương Mại và Sản Xuất Ống Gió Sao Việt
Tiếng Việt Tiếng Anh
0985239838 0225.3567.618

NHỮNG TIÊU CHÍ LỰA CHỌN ỐNG GIÓ CHO MỌI CÔNG TRÌNH

Ngày đăng: 23-05-2023 | 10:30 AM | 152 Lượt xem

Hầu hết các công trình xây dựng đều cần sử dụng đến các mẫu ống gió. Và để đáp ứng những nhu cầu này, trên thị trường ngày càng có nhiều loại ống gió với đủ kiểu dáng, hình dạng, kích thước, và vật liệu. Vậy làm thế nào để lựa chọn được loại ống gió phù hợp với yêu cầu của công trình? Hãy cùng Ống Gió Sao Việt tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết này nhé!

 

1. Những điều cần biết về ống gió

Ống gió được hiểu là thiết bị được sử dụng để thay đổi không khí trong một không gian bất kỳ với mục đích mang lại chất lượng không khí tốt hơn. Ống gió không chỉ giúp kiểm soát nhiệt độ, bổ sung Oxy, mà còn giúp loại bỏ hơi ẩm, khí độc, mùi hôi, bụi bẩn, hơi nóng và các loại vi khuẩn trong không khí.

Bên cạnh đó, việc lắp đặt ống gió còn giúp không khí bên ngoài được lưu thông dễ dàng vào không gian bên trong, ngăn chặn tình trạng không khí bị tù đọng gây ngột ngạt, ảnh hưởng tới sức khỏe con người.

Về nguyên lý hoạt động, ống gió sẽ hoạt động bằng cách dẫn luồng không khí tự nhiên hòa chung với luồng khí lạnh đã được xử lý, sau đó đưa một số lượng đáng kể nguồn khí tươi vào phòng, tạo nên một không gian thoáng đãng và tốt cho sức khỏe.

Về vai trò và tác dụng, tùy thuộc vào từng công trình và phạm vi mà ống gió sẽ có những vai trò khác nhau:

  • Cung cấp đủ nồng độ Oxy cần thiết cho các môi trường sinh hoạt.
  • Dẫn thải các chất độc hại trong phòng như khói bụi, CO2 ra bên ngoài.
  • Giải phóng nguồn không khí bị trì trệ, ẩm mốc, từ đó tạo ra luồng lưu thông không khí trong lành.
  • Ngoài ra, ống gió còn được dùng với tác dụng khắc phục các sự cố trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn và có các chất thải độc hại.

>> Tóm lại, ống gió là đường dẫn giúp không khí có thể lưu thông tốt, góp phần lọc bỏ bụi bẩn và đẩy các chất độc hại ra bên ngoài, mang lại môi trường trong lành và an toàn cho người ở bên trong. Điều này rất cần thiết, nhất là với các môi trường thường xuyên sản sinh nhiều khói bụi như nhà máy, xưởng giấy, xưởng may, xưởng dệt, hầm gửi xe,…

 

    

 

2. Tiêu chí để lựa chọn các sản phẩm ống gió phù hợp với công trình

Mỗi loại ống gió với những ưu điểm, nhược điểm riêng sẽ mang lại những công dụng nhất định cho các công trình. Và đây là một số tiêu chí để giúp việc lựa chọn sản phẩm được dễ dàng hơn:

  • Hệ thống lắp đặt: Các hệ thống điều hòa không khí, làm mát nhà xưởng, hút khói bụi, mùi hôi,… sẽ có những yêu cầu khác nhau về loại ống gió. Ngoài ra, cần lựa chọn loại có kích thước to nhỏ sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng.
  • Vị trí, khu vực lắp đặt: Cần xác định rõ ống gió sẽ được sử dụng ở đâu? Nơi đó nơi sang trọng hay bình dân? Đó là khách sạn, nhà hàng, rạp phim hay là nhà máy, nhà xưởng,… để từ đó lựa chọn được những mẫu ống có kiểu dáng, hình dạng và kích thước thích hợp.
  • Vật liệu sản xuất và chất lượng: Ống gió tôn mạ kẽm và inox có độ bền cao, không bị han gỉ, dễ vệ sinh, chịu được tác động môi trường. Còn ống gió mềm có tính đàn hồi và dẻo dai nhưng lại khó vệ sinh và độ bền không cao.
  • Giá bán: Tùy thuộc vào chất lượng mà giá của các mẫu ống gió cũng khác nhau. Ống gió bằng tôn, inox… độ bền cao thì giá sẽ cao hơn. Ngược lại ống gió mềm giá rẻ hơn nhưng độ bền lại không cao.
  • Nhu cầu sử dụng và chi phí đầu tư: Hãy xem xét tình hình tài chính của nhà đầu tư cũng như nhu cầu sử dụng cho từng công trình để lựa chọn những loại ống gió chính xác và phù hợp nhất.

 

  

 

3. Các loại ống gió được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

Nếu bạn vẫn còn phân vân chưa biết nên lựa chọn mẫu nào, hoặc chưa nắm rõ được hết các đặc điểm của từng loại ống gió, dưới đây Sao Việt sẽ gợi ý cho bạn những loại ống gió đang được sử dụng nhiều nhất trong các công trình hiện nay nhé!

 

3.1. Ống gió hình vuông/chữ nhật

Ống gió có hình vuông/chữ nhật thường được làm từ chất liệu tôn tráng kẽm, sử dụng kết hợp cùng với cửa gió nhằm mang lại năng suất tốt nhất cho quá trình điều hòa không khí.

Ưu điểm đặc biệt của dòng ống gió này là có thể phù hợp với những không gian địa hình khó lắp như ở các ngóc ngách. Bên cạnh đó, ống gió vuông/chữ nhật còn được quan tâm nhờ có đến độ bền bỉ cao, khả năng chịu nhiệt tốt và có thể lắp đặt nhanh chóng dễ dàng. Loại ống gió này đang được đánh giá cao vì có hiệu suất thông gió cực nhanh, hầu như không bị cản trở hay tắc nghẽn nhờ có không gian lưu thông không khí rộng rãi.

Tuy vậy, ống gió vuông/chữ nhật vẫn còn điểm hạn chế. Vì là loại ống có góc cạnh nhọn và vuông nên sẽ không phù hợp với những vị trí yêu cầu có độ bo tròn. Loại này cũng dễ bị gỉ sét do đọng nước ở những góc vuông, và phần mối nối cũng không quá bền chặt.

 

  

 

3.2. Ống gió tròn

Ống gió tròn cũng là dòng sản phẩm đang được ứng dụng rộng rãi trong các hệ thống thông gió hiện nay. Ưu điểm nổi bật nhất loại ống gió này chính là tính thẩm mỹ cao, dễ dàng phù hợp với những không gian thoáng rộng rãi và có diện tích lớn.

Khi so với một số sản phẩm khác cùng phân khúc, ống gió tròn sở hữu tốc độ làm mát nhanh, mang lại năng suất cao. Một điểm cộng khác của sản phẩm này chính là tiết kiệm chi phí vì dễ lắp đặt và có độ bền lớn. Việc vệ sinh ống gió cũng có thể thực hiện dễ dàng, nhanh chóng và không cần tốn quá nhiều thời gian. Đặc biệt, dòng ống này còn khắc phục được tình trạng đọng nước của ống gió vuông nữa. Tuy nhiên, khi so sánh về giá thì loại ống gió tròn sẽ có mức giá khá cao.

 

  

 

3.3. Ống gió mềm

Ống gió mềm nổi bật với khả năng thích hợp với mọi thiết kế công trình. Nhờ có tính đàn hồi và dẻo dai, ống gió mềm có thể dễ dàng lắp đặt được ở mọi vị trí trong không gian của công trình. Đặc biệt, ống gió mềm còn có trọng lượng nhẹ nên có thể vận chuyển dễ dàng và thuận tiện.

Tuy nhiên, dòng ống gió này khá dễ bám bụi bẩn, nên cần phải tiến hành vệ sinh thường xuyên. Hơn nữa, tuổi thọ của ống gió mềm không quá cao, nên thường gây tốn kém nhiều hơn về chi phí và thời gian.

 

4. Ống Gió Sao Việt - Đơn vị cung cấp ống gió và phụ kiện uy tín, chất lượng

Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hệ thống thông gió, Ống Gió Sao Việt là địa chỉ uy tín với công nghệ sản xuất hiện đại và đội ngũ nhân viên nhiệt tình. Chúng tôi chuyên cung cấp các sản phẩm chất lượng, dịch vụ tư vấn & bảo dưỡng tốt, cũng như giá thành vô cùng hợp lý.

Hướng tới mục tiêu trở thành một trong những cơ sở sản xuất ống gió và phụ kiện tốt nhất tại Việt Nam, Ống Gió Sao Việt đang tiếp tục nâng cao hiệu quả sản xuất và thi công để mang đến cho khách hàng những sản phẩm ống gió đa dạng, bền đẹp, đáp ứng được mọi tiêu chí của các công trình.

 

  

 

>> Nếu bạn đang muốn tìm cơ sở cung cấp các mẫu ống gió cũng như hệ thống thông gió chất lượng, hãy liên hệ ngay với Ống Gió Sao Việt để được tư vấn thêm nhiều thông tin về những sản phẩm HOT nhất nhé!

 
 Chia sẻ