Công ty TNHH Thương Mại và Sản Xuất Ống Gió Sao Việt
Tiếng Việt Tiếng Anh
0985239838 0225.3567.618

ỐNG GIÓ VÀ HỆ THỐNG THÔNG GIÓ - NHỮNG KIẾN THỨC KHÔNG THỂ BỎ QUA

Ngày đăng: 16-03-2023 | 11:40 PM | 163 Lượt xem

Hiện nay, ống gió đang ngày càng trở lên cần thiết hơn đối với các công trình xây dựng. Tuy vậy nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về hệ thống này, đặc biệt là với những mô hình lắp đặt nhỏ. Vậy nên trong bài viết này, Ống Gió Sao Việt sẽ chia sẻ với các bạn những thông tin chi tiết hơn về ống gió cũng như hệ thống thông gió.

1. Ống gió

Ống gió là loại ống thường được làm từ nguyên liệu tôn (tole) mạ kẽm. Chúng

được thiết kế với nhiều hình dáng và kích thước đa dạng. Phổ biến nhất là những loại như Ống gió tròn (mỗi đoạn ống 4m), Ống gió vuông (mỗi đoạn 1,2m), Ống gió hình chữ nhật,…

 

Vai trò của ống gió:

- Ống gió giúp cung cấp lượng gió tươi từ bên ngoài vào, đồng thời đẩy những không khí thải từ trong công trình ra ngoài. Đặc biệt là khí Cacbonic - chất gây hại cho quá trình hô hấp.

- Ống gió cũng góp phần cung cấp khí Oxy giúp cân bằng cuộc sống sinh hoạt của con người.

- Ngoài ra, ống gió còn được dùng để khắc phục các sự cố khác như: lan toả chất độc hại, hoả hoạn,...


  

 

 

2. Hệ thống thông gió

Hệ thống thông gió bao gồm nhiều đoạn ống gió được nối với nhau để trao đổi không khí với bên ngoài. Hệ thống này đang được ứng dụng rộng rãi từ những môi trường nhỏ như trong gia đình, đến những công trình lớn như trong nhà xưởng, văn phòng làm việc,…

Hệ thống thông gió có vai trò như một hệ điều hòa, giúp thay thế những dòng không khí ngột ngạt thành không khí thoáng mát.

Hệ thống cũng có khả năng kiểm soát nhiệt độ, loại bỏ bụi bẩn, mùi hôi, ẩm mốc,... giúp bầu không khí trở nên thoáng mát, trong lành, tốt cho sức khỏe con người.

 

 

3. Phân loại hệ thống thông gió

Tùy vào cách phân loại mà hệ thống thông gió có thể được chia thành nhiều loại khác biệt. Cụ thể có 4 cách phân loại như sau:

3.1. Phân loại theo chiều đi của gió: 3 loại

- Hệ thống thông gió kiểu thổi: Nhờ sự chênh lệch cột áp, lượng không khí sạch từ bên ngoài sẽ được đưa vào qua các khe hở. Tuy nhiên, do trong phòng áp suất luôn dương, nên gió có thể bị tràn ra mọi hướng, kể cả ở những nơi không mong muốn.

- Hệ thống thông gió kiểu hút: Loại này sẽ sử dụng hệ thống để hút xả lượng khí bẩn từ trong phòng ra bên ngoài. Đồng thời, không khí ở bên ngoài sẽ tràn vào phòng qua các khe hở hoặc từ cửa sổ lấy gió tươi. Hệ thống loại này có khả năng hút trực tiếp khí ô nhiễm ở trong không gian, ngăn sự phát tán khí ra xung quanh. Tuy nhiên, chúng lại có nhược điểm là khiến tuần hoàn khí trong phòng bị thấp, chưa kể khí từ ngoài tràn vào sẽ không thể kiểm soát được.

- Hệ thống thông gió kết hợp: Đây là loại tổng hòa của 2 loại trên. Hệ thống loại này sẽ vừa hút không khí sạch vào phòng, và vừa xả hết không khí bẩn ra ngoài. Vậy nên đây là phương pháp này được đánh giá hiệu quả nhất và không có nhiều nhược điểm. Tuy nhiên, chi phí bỏ ra để sở hữu hệ thống thông gió này sẽ cao hơn.

 

3.2. Phân loại theo phương pháp tổ chức: 2 loại

- Hệ thống thông gió tổng thể: Loại hệ thống này sẽ tiến hành thông gió cho toàn bộ các phòng hoặc toàn bộ công trình.

- Hệ thống thông gió cục bộ: hệ thống loại này chỉ tiến hành thông gió ở một khu vực đã được chỉ định hoặc khu vực đang chứa nhiều không khí độc hại.

 

3.3. Phân loại theo động lực tạo ra thông gió: 2 loại

- Hệ thống thông gió tự nhiên: Hệ thống này sẽ sử dụng độ chênh lệch của cột áp để diễn ra quá trình trao đổi không khí giữa trong nhà và ngoài trời.

- Hệ thống thông gió cưỡng bức: Hệ thống này sẽ tạo ra lực tác động vào quá trình thông gió bằng cách sử dụng quạt.

 

3.4. Phân loại theo mục đích: 2 loại

- Hệ thống thông gió bình thường: Hệ thống này được sử dụng nhằm loại bỏ các loại chất độc hại, và cung cấp nguồn không khí tươi sạch cho không gian trong nhà.

- Hệ thống thông gió sự cố: Hệ thống này được dùng nhằm mục đích khắc phục các sự cố có thể xảy ra để có phương pháp ứng phó kịp thời. Ví dụ như các sự cố bị tràn hóa chất hoặc sự cố xảy ra hỏa hoạn bất ngờ.


 

Trên đây là một số thông tin mà bạn không nên bỏ qua khi cần tìm hiểu về ống gió cũng như hệ thống thông gió.

Nếu bạn cần tìm một đơn vị sản xuất, thi công, lắp đặt ống gió chuyên nghiệp, uy tín tại Hải Phòng thì hãy liên lạc với chúng tôi. Với phương châm “Tạo dựng niềm tin bằng chất lượng”, Ống gió Sao Việt tự tin có thể làm hài lòng quý khách hàng.

 

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ SẢN XUẤT ỐNG GIÓ SAO VIỆT

- Địa chỉ: 267 Lê Thánh Tông, Máy Chai, Ngô Quyền, Hải Phòng

- Hotline: Mrs Hằng 0985 239 838, Mrs Giang: 0934 559 168

- Điện thoại: 0225 355 5619

- Email: dieuhoasaoviet@gmail.com 

- Facebook: https://www.facebook.com/dieuhoasaoviet68 

 Chia sẻ