Công ty TNHH Thương Mại và Sản Xuất Ống Gió Sao Việt
Tiếng Việt Tiếng Anh
0985239838 0225.3567.618

QUY TRÌNH LẮP ĐẶT HỆ THỐNG ỐNG GIÓ ĐẠT TIÊU CHUẨN

Ngày đăng: 05-05-2022 | 12:46 AM | 629 Lượt xem

1. Tiêu chuẩn kỹ thuật lắp đặt hệ thống ống gió:

Hệ thống ống gió giúp đảm bảo cho việc lưu thông, luân chuyển không khí ở trong không gian cố định nhằm cung cấp nguồn không khí chất lượng cao cho môi trường sống trong không gian đó.

Đối với những khu vực có không gian kín, việc không khí được lưu thông thường có phần khó khăn hơn rất nhiều thì việc lắp đặt hệ thống thông gió này giúp cho việc trao đổi không khí dễ dàng hơn, 

Hệ thống ống gió kết hợp với quạt thông gió công nghiệp từ cửa gió, giúp làm sạch bầu không khí tránh gây ra sự ngột ngạt, gia tăng thêm các nguy cơ mắc các căn bệnh theo đường hô hấp.

Tham khảo thêm: Vai trò của ống gió trong điều hòa không khí 

 

2. Cấu tạo của hệ thống ống gió:

• Một đầu hút để giữ lại các chất ô nhiễm tại nguồn

• Các ống gió để vận chuyển không khí

• Một thiết bị làm sạch không khí để loại bỏ hoặc giảm thiểu các chất nhiễm.

Quạt thông gió  để di chuyển không khí qua hệ thống.

• Một ống xả để loại bỏ không khí bị ô nhiễm.

 

3. Quy trình lắp đặt ống gió tiêu chuẩn

Về quy trình lắp đặt ống thông gió tiêu chuẩn đang được áp dụng hiện nay bao gồm các bước sau đây:

Bước 1: Khảo sát thực tế

Đây là khâu vô cùng quan trọng và không thể thiếu trong quá trình thi công lắp đặt ống thông gió. Khảo sát thực tế ở đây bao gồm khảo sát về vị trí cần lắp đặt, các hệ thống xung quanh ống để tránh ảnh hưởng đến đường điện, đường nước,…

Công việc khảo sát cũng giúp các đơn vị thiết kế đường ống có cái nhìn trực diện, lựa chọn được loại vật tư và cách thi công trục ống gió thế nào cho phù hợp.

Bước 2: Thiết kế bản vẽ

Thiết kế bản vẽ chi tiết về cách lắp đặt hệ thống tổng thể. Bản vẽ càng chính xác, càng chi tiết và cụ thể bao nhiêu thì tiến độ triển khai càng nhanh chóng, hiệu quả hơn.

Bước 3: Lựa chọn vật tư thi công

Dựa trên bản vẽ và thống nhất về hệ thống đường ống cần lắp đặt, bạn chuẩn bị vật tư cần thiết trong quá trình thi công như ống gió, cửa gió, các dụng cụ hỗ trợ,… 

Tốt nhất là nên chuẩn bị dư sản phẩm, nếu trong quá trình thi công xảy ra sự cố sẽ có vật tư thay thế ngay, không ảnh hưởng đến tiến độ công trình.

Bước 4: Tiến hành thi công lắp đặt ống gió

Thi công lắp đặt ống thông gió theo đúng các yêu cầu về kỹ thuật, thẩm mỹ trong bản vẽ. Bên cạnh đó thì cũng cần đảm bảo về yếu tố an toàn khi thi công.

Bước 5: Kiểm tra và nghiệm thu chất lượng lắp đặt ống gió

Sau khi hoàn thiện, hãy kiểm tra lại thật kỹ về hệ thống, vận hành thử để nghiệm thu về chất lượng đường ống.

Nếu sử dụng dịch vụ thi công lắp đặt ống thông gió của công ty chuyên nghiệp, bạn cần chú ý thêm về chế độ bảo hành cho hệ thống. Việc kiểm tra, bảo dưỡng thường xuyên sẽ đảm bảo cho hiệu suất hoạt động đường ống được tối đa.

4. Những vấn đề quan trọng phải chú ý khi thi công lắp đặt ống gió:

Có 3 vấn đề căn bản mà các bạn cần quan tâm khi lắp đặt ống thông gió. Đó là:

Xem xét vị trí, hiệu suất hệ thống ống gió cần lắp đặt

Vị trí lắp đặt ống thông gió có ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất làm việc của hệ thống. 

Tốt nhất, bạn nên tránh lắp đặt đường ống ở vị trí có đông người qua lại hay nằm ngang đầu người. Bởi lúc áp lực hút gió cao thì có thể sẽ gây ảnh hưởng đến sức khoẻ. Vị trí lắp đặt đường ống lý tưởng là cao hơn đầu người và bố trí ở nơi có ít người qua lại.

Tất cả mọi chi tiết trong đường ống phải được đảm bảo lắp đặt theo đúng như bản vẽ, quy chuẩn kỹ thuật. Các chi tiết ghép nối phải đảm bảo độ khớp, chắc chắn, tạo nên đường ống kín, không bị thoát khí ra ngoài làm giảm hiệu suất hoạt động.

Lựa chọn đường ống phù hợp với mục đích và cả môi trường lắp đặt

Khi lắp đặt ống gió, bạn cần cân nhắc về điều kiện môi trường thực tế triển khai. 

Ví dụ như nếu lắp ống thông gió ở vị trí thoáng mát thì có thể sử dụng hệ thống thông gió công nghiệp. Nhưng nếu lắp ở nơi có nhiệt độ cao thì nên chọn hệ thống thông gió làm mát suất âm giúp điều chỉnh nhiệt độ bên trong công trình.

Lựa chọn đơn vị thi công lắp đặt ống gió uy tín

Bạn nên lựa chọn đơn vị uy tín, chuyên nghiệp, từ đó sẽ có những sản phẩm chất lượng tốt cho công trình.

Là đơn vị tiên phong trong nền công nghiệp ống gió tại Hải Phòng, Ống gió Sao Việt với 15 năm kinh nghiệm, tự hào là nơi quý khách chọn mặt gửi vàng, chọn doanh nghiệp, gửi công trình.

Ống gió Sao Việt luôn sẵn sàng, trân trọng từng đơn hàng của Quý khách, chúng tôi luôn tâm niệm rằng mọi ý kiến, phản hồi của khách hàng và đối tác chính là nguồn tư liệu quý giá để chúng tôi hoàn thiện sản phẩm tốt hơn, chỉn chu hơn, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

Khi lựa chọn Ống gió Sao Việt, quý khách hoàn toàn có thể yên tâm về sản phẩm. Với chất lượng sản phẩm ổn định, đồng đều, được cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn, sẵn sàng đáp ứng mọi tiêu chí khắt khe của các công trình.

Là một trong những đơn vị giàu kinh nghiệm, từng hợp tác với nhiều công ty, dự án lớn, Ống gió Sao Việt tự tin có thể làm hài lòng quý khách hàng

Ống gió Sao Việt hy vọng có thể đồng hành cùng quý khách đắp xây những công trình bền vững.

Để được tư vấn và báo giá chi tiết từng sản phẩm, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây để được tư vấn chu đáo và chi tiết nhất.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ SẢN XUẤT ỐNG GIÓ SAO VIỆT

Địa chỉ: 267 Lê Thánh Tông, Máy Chai, Ngô Quyền, Hải Phòng

Hotline: Mrs Hằng 0985239838,  Mrs Giang: 0934559168

Tel : 02253555619

Website: www.dieuhoasaoviet.vn

 Chia sẻ