Công ty TNHH Thương Mại và Sản Xuất Ống Gió Sao Việt
Tiếng Việt Tiếng Anh
0985239838 0225.3567.618

Tại sao phải lắp đặt hệ thống thông gió cho tòa nhà

Ngày đăng: 24-12-2017 | 8:09 AM | 2421 Lượt xem

TẠI SAO PHẢI LẮP ĐẶT HỆ THỐNG THÔNG GIÓ CHO TÒA NHÀ

Nước ta đang trên đà phát triển, một số các tòa nhà văn phòng và chung cư cao cấp được mọc lên rất nhiều tại các tỉnh thành phố lớn. với kết cấu mang tầm cỡ quốc tế do du nhập từ nước ngoài về Việt Nam. Theo các khảo sát và đánh giá sơ bộ, thiết kế mặt bằng căn hộ chung cư cũng như tòa nhà văn phòng hiện nay có thể phân loại theo 4 kiểu bố trí mặt bằng căn chỉnh: Dạng hành lang, dạng tháp, dạng đơn nguyên. Tất cả các kiểu nhà này đều mang một không gian bít kín, ít cửa sổ mà những cửa sổ ấy lại không có chức năng trao đổi không khí với bên ngoài. Các tòa nhà này thường sử dụng máy điều hòa để làm lạnh không khí, tạo cảm giác mát mẻ. Nhưng lại không được thông thoáng, lượng khí tươi bên ngoài vào rất ít. Lâu ngày có thể gây nhiều mối nguy hại đến sức khỏe của con người, chính vì thế mà hệ thống thông gió cho tòa nhà trở thành giải pháp sáng suốt nhằm tạo bầu không khí trong lành, tiết kiệm điện năng và giữ gìn sức khỏe cho con người được tốt hơn.
 
tại sao phải lắp đặt hệ thống thông gió
 
 
Có nhiều suy nghĩ trái chiều và nhìn nhận sai về hệ thống thông gió cho tòa nhà, nhiều người nghĩ rằng nếu thông gió với không khí bên ngoài sẽ mang lại nhiều ô nhiễm và bụi bẩn từ ngoài vào phòng, những suy nghĩ đó hoàn toàn sai lầm. Chúng ta phải nghĩ rằng trong căn phòng kín nếu không được thông thoáng với không khí bên ngoài sẽ gây nên hiện tượng CO2 tăng và O2 giảm, bởi sự trao đổi khí của con người. Bên cạnh đó, các thiết bị máy móc trong phòng cũng chính là nguyên nhân gây nên các bệnh về đường hô hấp cho con người vì các bụi bẩn và khí thải của các thiết bị này nếu không dọn dẹp nhà cửa thường xuyên. Lâu ngày các bụi bẩn này sẽ tích tụ, kết hợp với độ ẩm được bão hòa trong phòng sẽ là nguyên nhân chính khiến con người cảm thấy mệt mỏi.
 
tại sao phải lắp đặt hệ thống thông gió
 
 
Từ những nhược điểm kể trên mà chúng ta thấy được tầm quan trọng của hệ thống ống thông gió trong tòa nhà. Xin giới thiệu với các bạn một số phương pháp thông gió được áp dụng cho các tòa nhà. 
+ Hệ thống thông gió 1 line chỉ cấp gió tươi: Dùng quạt và kênh dẫn gió cấp vào không gian điều hòa, thông thường sẽ cấp vào hộp hồi của dàn lạnh ( dàn lạnh điều hòa giấu trân nối ống gió) hoặc cấp trực tiếp vào dàn lạnh cho máy âm trần casstte. Phương pháp cấp này gọi là phương án thông gió theo áp suất dương có nghĩa là khi có gió vào phòng mà không hút ra thì áp suất trong phòng sẽ tăng lên và tạo ra áp suất dương đẩy một phần không khí ra ngoài theo khe hở của cửa chính và cửa sổ hoặc thải ra 1 lượng lớn khi mở cửa.
+ Hệ thống thông gió 1 line chỉ hút gió thải: Phương pháp này giống như trên nhưng nó tạo ra áp suất âm trong phòng để hút gió tươi từ khe cửa sổ và hành lang vào. Phương án này chỉ hiệu quả khi không gian văn phòng nhiều cửa sổ và không giáp với những tòa nhà khác.
+ Hệ thống thông gió 2 line kết hợp với dùng quạt: là phương pháp kết hợp cả 2 phương án trên. Ưu điểm là tạo ra môi trường thông thoáng và kiểm soát được lượng không khí hút vào và thải ra.
+ Hệ thống thông gió 2 line kết hợp dùng hệ thống thu hồi nhiệt HRV:  Hệ thống HRV có chức năng thông gió và thu hồi lượng nhiệt bị mất qua quá trình thông gió. Hệ thống này hạn chế sự thay đổi nhiệt độ phòng do thông gió gây ra, do đó luôn duy trì được môi trường không khí chất lượng cao trong nhà.
 
tại sao phải lắp đặt hệ thống thông gió
 
Thiết bị thu hồi nhiệt
 
Quý khách đang cần tìm đơn vị chuyên thi công hệ thống thông gió cho tòa nhà xin vui lòng liên hệ cho công ty chúng tôi!
Thông tin liên hệ:
Hotline: Mr Việt 0983 260 704
Điện thoại: 02253.567.618
Email: dieuhoasaoviet@gmail.com
 
 Chia sẻ
 Từ khóa ,