Công ty TNHH Thương Mại và Sản Xuất Ống Gió Sao Việt
Tiếng Việt Tiếng Anh
0985239838 0225.3567.618

CÁC GIẢI PHÁP HỮU ÍCH CHO HỆ THỐNG THÔNG GIÓ TÒA NHÀ CAO TẦNG

Ngày đăng: 31-01-2023 | 2:08 PM | 227 Lượt xem

Hệ thống thông gió tòa nhà là gì?

Hệ thống thông gió nói chung là các hệ thống giúp làm thay đổi lượng không khí bên trong một không gian nào đó. Chúng giúp điều tiết không khí, cung cấp nguồn khí tươi sạch cho môi trường. Nhằm tạo ra không gian thông thoáng, loại bỏ bụi bẩn, khí mùi và bổ sung O2.

 

Hệ thống thông gió tòa nhà là hệ thống thông gió được lắp đặt trong các tòa nhà cao tầng, các khu chung cư, tòa văn phòng. Đây là các hệ thống thông gió được lắp đặt với mục đích điều hòa không khí, cung cấp khí sạch trong lành từ bên ngoài vào và đẩ các không khí nóng bức đi ra. Đây là hệ thống thông gió với phạm vi rộng, lớn và chuyên nghiệp nên sẽ luôn được lắp đặt đúng tiêu chuẩn và được kiểm tra định kì thường xuyên.

Xem thêm: Các loại ống gió phổ biến hiện nay và cách tính kích thước ống gió chính xác

 

Vì sao bạn cần lắp đặt hệ thống thông gió tòa nhà, chung cư?

Các tòa nhà cao tầng là nơi diễn ra hoạt động của đông người. Rất nhiều khu vực trong tòa nhà là các vị trí kín gió, không có sự thông thoáng. Việc lắp đặt hệ thống thông gió tòa nhà là vô cùng cần thiết, giúp tạo môi trường trong lành cho con người. Loại bỏ khí thải, khí bụi bẩn độc hại ra ngoài giúp ngăn chặn tình trạng ứ đọng không khí xấu. Việc lắp đặt hệ thống thông gió đúng và phù hợp trong các tòa nhà này còn giúp bạn đảm bảo được sự an toàn và giảm thiểu thiệt hại đối với người và tài sản mỗi khi sự cố xảy ra.

 

Dưới đây là một số lợi ích quan trọng của hệ thống thông gió tòa nhà đem lại.

  • Đảm bảo không gian, môi trường trong tòa nhà có đầy đủ Oxi, không gian thông thoáng cho mọi người.
  • Hệ thống phòng cháy chữa cháy, hút khói khi có hỏa hoạn xảy ra, cung cấp khí tươi cho con người khi có hỏa hoạn.
  • Đảm bảo đủ thời gian để thoát hiểm.
  • Hút lọc bụi, hút mùi ở các vị trí cần thiết, đảm bảo sức khỏe cho mọi người.
  • Tiết kiệm chi phí hơn so với việc lắp hệ thống điều hòa, máy lạnh.  Hoặc có thể kết hợp cả 2 để tối ưu chi phí.

Xem thêm: Ống gió vuông - Giải pháp lưu thông không khí hiệu quả cho công trình của bạn

 

Các hệ thống thông gió tòa nhà cao tầng

Trong các tòa nhà cao tầng, thường có các vị trí và chức năng khác nhau. Mỗi một khu vực cần thiết linh động để lắp đặt hệ thống thông gió. Điển hình là các hệ thống dưới đây:

 

Hệ thống thông gió tự nhiên:

Hệ thống này là cách thông gió tự nhiên qua các quạt hút mái, thông gió gắn trên mái nhà hay qua các ô cửa thông gió. Giúp không khí được luân chuyển, đưa không khí từ ngoài vào trong, tránh ứ đọng không khí bí bách bên trong khu vực đó.

 

Hệ thống thông gió cơ học:

Hệ thống thông gió cơ học là hệ thống thống gió có sự hoạt động của máy móc, động cơ. Là hệ thống tạo ra sự chủ động hút, thổi không khí. Có thể điều chỉnh lực hút, thổi, áp suất nhằm mang lại không gian trong lành, hút sạch bụi bẩn, độc hại.

Dưới đây là một số hệ thống thông gió cơ học cần thiết lắp đặt trong tòa cao tầng:

 

  • Hệ thống hút khói tại hành lang

Hệ thống này tự động vận hành khí có sự cố, hỏa hoạn xảy ra. Hệ thống này được kết nối trực tiếp với hệ thống báo cháy. Khi có đám cháy, hệ thống hút khói được kích hoạt, quạt hút khói có nhiệm vụ hút khói đang bốc ra từ đám cháy, giúp con người không bị ngạt bởi khói. Hạn chế khói độc, khí bụi lây lan sang khác khu vực khác.

 

  • Hệ thống tăng áp cầu thang

Tương tự như hệ thống hút khói hành lang, hệ thống tăng áp vận hành khi có sự cố xảy ra. Hệ thống này sử dụng quạt tăng áp ( quạt ly tâm công nghiệp ) nhằm mục đích chênh lệch áp suất dư trong buồng thang bộ. Với sự chênh lệch áp suất, khói lửa từ ngoài không thể vào bên trong. Giúp ngăn chặn khói và lửa lan vào khu vực thang bộ, nơi thoát hiểm của mọi người.

 

  • Hệ thống hút mùi phòng rác, hút khí thải

Trong các tòa nhà cao tầng, nơi xảy ra sự sinh hoạt của rất nhiều con người. Sản sinh ra rất nhiều rác thải hàng ngày. Nhằm duy trì được không khí luôn sạch sẽ, người ta cần lắp đặt hệ thống hút mùi ở các phòng rác, tránh phát sinh mùi ra các khu vực lân cận, ảnh hưởng tới cuộc sống của mọi người xung quanh.

 

  • Hệ thống cấp khí tươi tầng hầm

Các tầng hầm là khu vực kín, thường là không có gió và không thể lắp đặt hệ thống thông gió tự nhiên. Bắt buộc lắp đặt hệ thống cơ học giúp cấp khí tươi cho tầng hầm, cấp khí O2 cho khu vực này. Bởi lượng xe hoạt động dưới tầng hầm lớn, khiến cho khí CO, CO2 cao, cần bổ sung thêm khí O2 giúp đảm bảo nguồn không khí cho con người.

 

  • Hệ thống thông gió văn phòng, trung tâm thương mại

Ngoài các hệ thống trên, trong các khu vực nhà cao tầng còn có các văn phòng, trung tâm thương mại… Những nơi đông đúc như vậy cần có hệ thống thông gió giúp điều hòa không khí, giữ cho không khí luôn trong lành, đảm bảo sức khỏe con người.

Xem thêm: Hệ thống thông gió - định nghĩa và phân loại chi tiết

 

Lưu ý khi lắp đặt hệ thống thông gió cho tòa nhà

  • Việc lắp đặt các hệ thống này là rất cần thiết. Tuy nhiên không phải cứ lắp đặt là sẽ mang lại hiệu quả cao. Khi lắp đặt hệ thống thông gió tòa nhà cần lưu ý những điều dưới đây để đảm bảo các hệ thống hoạt động đem lại hiệu quả cao nhất.
  • Tính toán chi phí đầu tư khi lắp đặt các hệ thống: Bởi trong một tòa nhà càng cao tầng, việc lắp đặt các hệ thống càng nhiều. Cần tính toán chi phí hợp lý trước khi bắt tay vào thực hiện.
  • Tính toán được số hệ thống cần sử dụng: để đem lại hiệu quả cao nhất từ các hệ thống, người ta cần tính toán các vị trí cần lắp đặt, số lượng quạt cần lắp đặt. Tính toán được lưu lượng gió hút vào và đẩy ra cần thiết.
  • Tính toán nguồn điện cung cấp cho các hệ thống: Thông thường người ta thường sử dụng nguồn điện riêng cho các hệ thống. Đặc biệt là hệ thống phòng cháy chữa cháy, hệ thống tăng áp cầu thang. Nhằm đảm bảo khi có sự cố xảy ra, các hệ thống vẫn có nguồn điện để hoạt động.

 

Địa chỉ cung cấp hệ thống ống gió các tòa nhà uy tín chất lượng tại Hải Phòng

Ống Gió Sao Việt - đơn vị đi đầu về các sản phẩm hệ thống ống thông gió tại thị trường Hải Phòng. Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hệ thống thông gió, Công ty Ống gió Sao Việt sẽ đem đến cho bạn những ưu điểm vượt trội như: lưu lượng gió lớn, tiếng ồn thấp, tiết kiệm điện năng, dễ vận hành bảo dưỡng và thân thiện với môi trường.

Đặt hàng tại Ống gió Sao Việt quý khách sẽ được:

• Báo giá nhanh - Hợp lý.

• Làm việc online, offline.

• Cùng thảo luận đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho quý khách .

• Đáp ứng tiến độ theo cam kết.

 

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ SẢN XUẤT ỐNG GIÓ SAO VIỆT

Địa chỉ: 267 Lê Thánh Tông, Máy Chai, Ngô Quyền, Hải Phòng

Hotline: Mrs Hằng 0985239838, Mrs Giang: 0934559168

Tel : 02253555619

 
 Chia sẻ