Công ty TNHH Thương Mại và Sản Xuất Ống Gió Sao Việt
Tiếng Việt Tiếng Anh
0985239838 0225.3567.618

ỐNG GIÓ TRÒN XOẮN & ỐNG GIÓ VUÔNG - ĐÂU MỚI LÀ SẢN PHẨM PHÙ HỢP CHO CÔNG TRÌNH CỦA BẠN

Ngày đăng: 03-10-2022 | 3:23 AM | 292 Lượt xem

Ống gió thông gió có chức năng chính lưu thông và trao đổi không khí từ bên ngoài vào bên trong. Tuy nhiên mỗi loại ống gió đều có những ưu - nhược điểm riêng, cũng như phù hợp với từng công trình và mục đích khác nhau. 

Hãy cùng Ống Gió Sao Việt so sánh giữa ống gió tròn - ống gió vuông và xem đâu là loại ống gió phù hợp nhất với công trình cũng như mục đích của bạn nhé!

 

Ống gió tròn xoắn là gì?

Ống gió tròn xoắn là loại ống gió được làm từ tôn mạ kẽm, sản xuất theo tiêu chuẩn ISO-1999 có dạng vòng xoắn ốc và hình bầu dục. Chúng có khối lượng nhẹ và được tăng cứng lên đến 300% với tiêu chuẩn là 4m. Ống gió xoắn thường được sử dụng phổ biến trong các công trình dân dụng và công nghiệp, làm kênh dẫn gió, quạt gió và cấp khí lưu thông. Hệ thống ống gió xoắn cũng là cách để nhà đầu tư phòng tránh những hiểm họa có thể xảy ra như rò rỉ khí, tràn khí, hỏa hoạn…

 

 

Ưu điểm: 

  • Ống thông gió tròn dễ lắp đặt và tiện lợi có thể thi công ở mọi công trình không bị hạn chế như ống thông gió vuông vì nó có thể dễ dàng uốn cong, bo góc.
  • Vệ sinh ống thông gió tròn nhanh hơn ống thông gió vuông do ít bụi bám, bề mặt không góc cạnh an toàn khi lau chùi đồng thời bụi bẩn không bị bám và mắc kẹt vào các góc của ống thông gió nhất là ống thông gió trơn.
  • Ống thông gió tròn phù hợp thi công ở mọi công trình giúp tiết kiệm chi phí đầu tư do ống thông gió tròn có độ bền cao, kích thước miệng ống và chiều dài lớn hơn ống thông gió vuông giúp giảm thiểu các mối nối.
  • Với tròng đường ống gió xoắn trong suốt, hầu như không có dòng rối, độ va đập của dòng khí với thành ống không đáng kể nên hạn chế tạo ra tiếng ồn trong quá trình hoạt động. Chính vì vậy, ống gió tròn xoắn rất thích hợp với những công trình yêu cầu khắt khe về tiếng ồn như: văn phòng, cơ quan, nhà hát, rạp chiếu phim, viện bảo tàng…

 

Hạn chế: 

  • Giá thành cao hơn ống thông gió vuông. Với các công trình không đòi hỏi đường đi hay bo góc thì các chủ đầu tư nên sử dụng ống thông gió vuông để tiết kiệm chi phí.

Xem thêm: 5 ưu điểm nổi bật của ống gió tròn xoắn

 

Ống gió vuông là gì?

Ống giò vuông là phụ kiện ống gió dùng để kết hợp, truyền tải không khí vào các công trình. Nên thường áp dụng tại các cơ quan + xí nghiệp để dẫn gió tươi, gió lạnh, điều hòa không khí đồng thời kiểm soát áp suất, bổ sung oxy, loại bỏ khói, mùi hôi hay hơi ẩm, hơi nóng và một số loại vi khuẩn của không khí tại các tòa nhà.

 

Ưu điểm:

  • Với thiết kế linh động thì ống thông gió vuông giúp lưu thông không khí tốt và năng suất hơn.
  • Ống gió vuông có trọng lượng khá nhẹ cho nên rất tiện lợi trong việc vận chuyển và lắp đặt
  • Ống gió vuông được lắp đặt dễ dàng bởi thiết kế của bởi ống gió vuông có phần miệng ống hình vuông hoặc hình chữ nhật và có nhiều kích thước giúp người mua dễ lựa chọn.
  • Ống gió vuông được sử dụng đa dạng trong các hệ thống đường thông gió, chúng được kết nối với nhau thông qua nẹp C, kẹp bích, bu lông hoặc hệ thống phụ kiện van gió, nhằm tạo nên một hệ thống đường ống hoàn trình cho toàn bộ công trình thi công.
  • Lắp đặt dễ dàng, không mất nhiều thời gian kéo theo việc vệ sinh dễ dàng. Bạn chỉ cần tháo ống thành nhiều khúc rồi lau chùi, xịt vòi phun áp suất là xong.

 

 

Hạn chế:

  • Ống gió vuông không áp dụng được với những bản thiết kế đòi hỏi có độ bo tròn. Chính vì thế, không phải công trình nào cũng có thể dùng ống gió vuông để sử dụng. 
  • Ông gió vuông có khả năng bị gỉ sét cao hơn vì thiết kế góc dễ đọng nước hơn so với ống gió tròn.

Xem thêm: Quy trình sản xuất ống gió vuông

 

Kết luận:

Mỗi một loại ống gió đều có những ưu - nhược điểm riêng, hoàn toàn không giống nhau, bạn cần cân nhắc, tính toán vào tính chất công trình, vị trí lắp đặt và kinh phí dự trù để chọn cho mình những sản phẩm phù hợp nhất

 

Địa chỉ cung cấp ống gió uy tín chất lượng tại Hải Phòng

Ống gió Sao Việt - đơn vị đi đầu về các sản phẩm hệ thống ống thông gió tại thị trường Hải Phòng. Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hệ thống thông gió, Công ty Ống gió Sao Việt sẽ đem đến cho bạn những ưu điểm vượt trội như: lưu lượng gió lớn, tiếng ồn thấp, tiết kiệm điện năng, dễ vận hành bảo dưỡng và thân thiện với môi trường.

 

Đặt hàng tại Ống gió Sao Việt quý khách sẽ được:

• Báo giá nhanh - Hợp lý.

• Làm việc online, offline.

• Cùng thảo luận đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho quý khách .

• Đáp ứng tiến độ theo cam kết.

 

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ SẢN XUẤT ỐNG GIÓ SAO VIỆT

Địa chỉ: 267 Lê Thánh Tông, Máy Chai, Ngô Quyền, Hải Phòng

Hotline: Mrs Hằng 0985239838, Mrs Giang: 0934559168

Tel : 02253555619

 Chia sẻ